วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

แนะนำแอพฯ เด็ด ๆ สำหรับใช้ชีวิตขณะกรุงเทพฯ ถูกปิด

                             

                                        
                                   
                                               
               ในขณะที่ประเทศไทยกำลังมีการชุมนุมทางการเมืองและมีการปิดถนนหลายสายในกรุงเทพฯ นี้ เพื่อนๆหลายคน อาจต้องเผชิญกับปัญหาในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหารถติด ถนนถูกปิด หลงทาง ฯลฯ วันนี้เราได้นำแอพพลิเคชั่นดี ๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆใช้ชีวิตในช่วงนี้ได้สะดวกมากขึ้นมาแนะนำกันจ้า

แอพสายด่วน

               สำหรับแอพฯ แรกที่จะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จัก คือ สายด่วนฮอตไลน์ที่ครบครันในเรื่องเบอร์โทรของสถานที่สำคัญต่างๆ มากมายที่เพื่อนๆสามารถโทรได้จริง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร, โรงพยาบาล, ห้างสรรพสินค้า, สถานีตำรวจและอื่นๆ อีกมากมาย แอพฯนี้เหมาะสำหรับติดต่อในเวลาที่ต้องการข้อมูลหรือมีเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องการขอความช่วยเหลือ


Longdo Mobile

               แอพฯถัดมาที่จะมาแนะนำ คือ Longdo Mobile แอพฯแผนที่ที่จะทำให้เพื่อนๆเข้าถึงข้อมูลจากบริการต่าง ๆ ของ Longdo อย่างเช่น แผนที่, สภาพจราจร, สถานที่, เหตุการณ์และอื่น ๆ และสามารถตรวจสอบเส้นทางและสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะออกเดินทาง ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูสภาพการจราจรบนถนนต่าง ๆ ได้แบบ Real Time


Next Station - Bangkok Navigator

               และแอพฯสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้ คือ Next Station - Bangkok Navigator แอพฯ สำหรับตรวจสอบสถานีรถไฟฟ้า BTS, MRT, BRT และ Airport Link ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด โดยจะแสดงเป็นจุดสีต่าง ๆ บนแผนที่พร้อมบอกเส้นทางการโดยสารของรถไฟฟ้าสายนั้นๆ ซึ่งแอพฯ นี้สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าในแต่ละสถานีนั้นมีสถานที่สำคัญอะไรบ้าง เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเลือกวิธีโดยสารและไปให้ถึงที่หมายได้อย่างสะดวกรวดเร็วที่สุด



อ้างอิงข้อมูลและรูปภาพ
-applenewsthailand.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น